HƯỚNG DẪN TỰ SỬA MÁY IN MÀU EPSON WF 5110

HƯỚNG DẪN TỰ SỬA MÁY IN MÀU EPSON WF 5110

Admin
Thứ Tư, 29/05/2019
Nội dung bài viết
SỬA MÁY IN MÀU EPSON 5110 - WF 7110

Máy in siêu tốc in phun màu  đã phổ biến trên thị trường, số lượng bán ra cực nhiều do máy dùng bền in ấn
nhanh. Hiện nay tuy các mã máy cũ đã  clear và thay thế bằng máy in siêu tốc A4 EPSON WF 5110 nhưng do
máy dùng HỆ THỐNG DẪN MỰC EPSON 5110  không chuẩn nên máy in epson 5110  rất hay gặp trường hợp
máy in epson 5110 bị tắc mực in ra bị thiếu nét và clear không được,
Bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn cách để sửa máy in Epson wf 5110 !
Một số nguyên nhân thường xảy ra ở một số dòng máy in epson wf 5110 - wf 7110

 1. Bản test Nozzle Check thiếu màu : đây là một trong những lý do phổ biến nhất, khi in thì mực in không xuống kịp  đầu phun thì trong 1 khoảng thời gian in số lượng bản in nhất định thì sẽ gây ra hiện tượng in ra bản in bị thiếu màu, mờ không rõ

Nguyên nhân là do  khi in ấn  bạn sử dụng Mực in cho máy in epson 5110 không phù hợp (mực không tốt) ! 99 % trường hợp tắc đầu in là do mực các bạn lưu ý khi sử dụng mực cho máy in epson 5110 không phải mực nào đổ vào cũng in đẹp và bên đầu phun cho máy in epson 5110 được !

Các bạn sử dụng máy in epson 5110 phải lưu ý nhé !

 2. Mạch điện áp đầu in bị hư hỏng do mực tràn vào cáp : hiện tượng này sẽ khiến cho máy in phun của bạn không thể phun mực được nữa, thường thì loại cáp đầu in epson 5110 này  sử dụng được trong khoảng dài , hoặc nếu trong lúc làm việc với tốc độ cao, công việc nhiều thì việc cáp và mạch đầu in  bị tràn mực do 1 số nguyên nhân nhất định như : Máy in bị đổ  ,máy in epson 5110 bị đứt dây dẫn mực...máy in không thể hoạt động được mà phải thay cáp hoặc đầu in mới đó là chuyện quá bình thường nên khi sử dụng máy in epson 5110  các bạn nên lưu ý nhé ! 

 3. Máy in epson 5110 bị in mờ lúc ra mực lúc không: hiện tượng này sẽ gây ra tình trạng lúc in ra mực lúc thì không?. Tình trạng này sẽ thể hiện rõ rệt khi bạn cần in phun với lượng mực lớn ( ở chế độ in màu đậm) thì sẽ thấy trên những văn bản , ảnh màu bạn in ra sẽ bị mờ rõ rệt trên nhiều bản in liên tiếp. Cách tốt nhất để khắc phục bạn nên liên hệ kỹ thuật để được tư vấn nhé !

 4. Đầu in phun bị nghẹt gây nên mực không thể phun ra: Khi máy in Epson 5110 đã sử dụng lâu thì các tiệm in ấn, nhà in sẽ không thực hiện việc in ấn trong buổi tối vì đây là giờ nghỉ trong thời điểm này đầu in phun epson 5110 sẽ không hoạt động vào 1 khoảng thời gian dài điều này sẽ gây ra tình trạng làm giảm diện tích lưu động của mực trở nên nhỏ đi khiến cho máy in không thể in ra mực, muốn xử lý tình huống này bạn phải có những thiết bị chuyên dụng, còn nếu như bạn không biết làm bạn có thể liên lạc trực tiếp đến Máy in hoàng việt để được hướng dẫn thêm.

 5. Chất lượng mực in Và cách bảo quản mực in: Độ dính của mực in quá cao sẽ khiến cho tính lưu động của mực thấp dần, nếu như quá lỏng thì sẽ dẫn đến việc hút không khí vào, và các tinh thể điện áp sẽ không thể hoàn thành thao tác hút mực in khi đó đầu in phun của máy in chỉ in ra toàn không khí. Các công ty in ấn đã có kinh nghiệm về các dòng sản phẩm Epson WF 511- _ WF7110.... thì khuyên nên để mực in tại môi trường sử dụng trong vòng 24h trước khi sử dụng, vì với nhiệt độ thấp độ dính của mực sẽ tốt, ngược lại nếu ở nhiệt độ cao thì độ dính mực sẽ giảm khiến cho bạn gặp lỗi in mực không đều, hoặc in phun toàn không khí. Ngoài ra yếu tốc đó nếu chúng ta sử dụng 2 loại mực có sự chênh lệch về độ dính chung với nhau thì tình trạng đầu in phun không ra mực là điều không thể tránh khỏi. Hãy lựa chọn những loại mực in chính hãng để đảm bảo công tác vận hành tốt cho máy in bạn nhé.

6. Sự cố con chip mực máy in epson 5110 : Khi sử dụng lâu dài con chíp mực sẽ bị bụi bặm bán nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến việc máy in epson 5110 không nhận mực, dẫn đến việc máy  in của bạn không thể in ra được.

sau đây là cách sửa máy in epson 5110 không nhận mực !

Bạn có thể lấy hộp mực không nhận ra và dùng bông và cồn  lau chíp và cắm lại máy in epson 5110 và tiếp tục sử dụng !

7. Cách làm khô Mực in & bảo dưỡng: Một số thao tác trong công đoạn sản xuất của một số nhà in lớn đã không ý thức được việc làm khô hóa chất trong mực, nếu họ làm mực in khô quá nhanh dẫn đến việc đầu in phun bị nghẹt mà không tránh khỏi, tuy rằng có thể rửa và vệ sinh để thông đầu phun nhưng nếu quy trình không đúng cách theo thời gian dài thì sẽ làm hư hại đến đầu in phun, thứ 2 là tốn thời gian sau 1 lần in ấn ra sản phẩm.

 8. Vệ sinh hệ thống mực in thường xuyên: Việc thay đổi hệ thống mực in thường xuyên là một việc làm tốt nhưng nếu thay đổi  thì giá thành rất cao và tốn chi phí nên các bạn có thể vệ sinh lại hệ thống chứa mực in  hoặc bảo dưỡng đầu in !

 9. Nhiệt độ và độ ẩm của môi trường sử dụng máy in epson 5110 : Nhiệt độ từ : 22 - 25 độ , độ ẩm đạt 40 - 70% đây là nhiệt độ thích hợp, không được quá cao hoặc quá thấp sẽ liên quan đến độ dính của mực như đã trình bày ở trên. Nếu không chú ý sẽ xuất hiện một số tình huống thiếu lượng mực, sẽ khiến các bạn nghĩ là bị nghẹt đầu in phun của máy in.

 10. Điện áp đầu phun Epson 5110 : Nếu bạn sử dụng đúng chuẩn điện áp sẽ giúp cho đầu in phun máy in hoạt động tốt, một số người cho rằng tình trạng nghẹt đầu in phun là là bột phấn trong hạt mực có kích thức to gây ra tình trạng nghẹt, điều này không đúng và cũng ít xảy ra, vì trong quá trình mực đi đến đầu phun để xử lý thì nó đã được thông qua bộ lọc có kích thước 1/10 kích thước lỗ phun, hãng Epson đã đầu tư nghiên cứu trong hệ thống in phun mực nên họ sẽ chẳng bao giờ để những công việc này ảnh hưởng đến chất lượng in ấn, và họ đã sử dụng một hệ thống lọc đạt chuẩn để lọc được mực sử dụng cho dòng máy in phun màu chuyên dụng. Vì sao lại có tình trạng này thì chúng tôi sẽ không thể giải thích được vì đó là cách thức do Epson nghiên cứu vận hành và thuộc về chuyên môn nên chúng tôi không thể giải thích thêm.

By Thang cv 28-07-2017
Viết bình luận của bạn

BÌNH LUẬN, HỎI ĐÁP

Nội dung bài viết
Thu gọn